วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ครั้งที่ 12 วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

เรื่องที่เรียนวันนี้ คือแบ่งกลุ่มให้ได้ 9 กลุ่ม แล้วออกมาแสดงบทบาทที่กลุ่มของตนเองได้รับตามหัวข้อ
1.คำคล้องจอง
2.รู้สึกอย่างไร
3.ครอบครัวของฉัน
4.ทำและปฏิบัติ
5.ทำตรงกันข้าม
6.กิจกรรมกระซิบ
7.วาดภาพแล้วนำภาพมาเล่าเชื่อมโยง
8.ร้องเพลง
9.วาดภาพแล้วเล่าเรื่อง

อาจารย์สอนวิธีการทำภาพประกอบคำคล้องจองในรูปแบบปฏิทิน
ให้นักศึกษาทุกคนคิดคำคล้องจองของตนเองแล้วให้อาจารย์ดูว่าคำที่เลือกมานั้นถูกต้องหรือไม่และสามารถนำมาเป็นคำคล้องจองประกอบรูปภาพปฏิทินได้

สอนร้องเพลง สำหรับเด็กปฐมวัย
1.เพลง...สวัสดี

2.เพลง...ชื่อของเธอ
เนื้อ... ชื่อของเธอฉันไม่รู้จัก ครูถามทักนักเรียนเข้าใหม่
ชื่อของเธอฉันจำไม่ได้ ชื่ออะไรขอให้บอกมา

3.เพลง...แปลงฟัน
เนื้อ... แปลง ซิ แปลง แปลง ฟัน
ฟัน หนู สวย สะอาด ดี
แปลง ขึ้น แปลง ลง ทุก ซี่
สะอาด ดี เมื่อ หนู แปลง ฟัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น